Ngữ pháp N4 bài 48 Minna no Nihongo tiếng Nhật

Dưới đây là 3 cấu trúc ngữ pháp N4 bài 48 Minna no Nihongo tiếng Nhật mình muốn chia sẻ với các bạn.
3 cấu trúc ngữ pháp nghe có vẻ đơn giản và học sẽ nhanh các bạn nhỉ, nhưng mà chưa chắc chắn đâu nhá.
Hãy cùng kéo xuống để xem cấu trúc ngày hôm nay các bạn cần nắm là gì nào. Chăm chỉ để có kết quả
tốt sau quá trình học, thành công sẽ đến với những người chịu khó các bạn ạ.
Đọc thêm:

Ngữ pháp N4 bài 48 Minna no Nihongo tiếng Nhật

1. N人+ を + V sai khiến (Nội động từ)Nghĩa : Để cho ai đó làm gì

Ví dụ:
部長は 佐藤さん 大阪へ しゅっちょさせます。
Trường phòng cho anh Sato đi công tác ở Osaka
私は むすめ 自由に 遊ばせました。
Tôi cho con gái mình chơi tự do
Nếu nội động từ đi kèm với [を] thì chủ thể của động từ phải được biểu thị bằng [に]
Ví dụ:
私は 子供 みちのみぎがわ あるかせます。
Tôi cho con đi bộ bên phần đường bên phải
Bạn có nhu cầu học tiếng Nhật từ mới bắt đầu đến giao tiếp thành thạo, tiếng Nhật N5, N4, N3, luyện biên
phiên dịch, luyện nghe nói với giáo viên người Nhật, luyện thi N5, N4, N3, hãy xem chi tiết các khóa học
đào tạo tiếng Nhật tại link:

2. N人 + に + Vsai khiến (Ngoại động từ)Nghĩa : Để cho ai đó làm gì đó

Ví dụ:
朝は忙しいですから、私はむすめに朝ごはんのじゅんびをてつだわせます。
Vì sáng mai tôi bận nên tôi để con gái chuẩn bị giúp bữa sáng.
先生は学生にじゆうに意見を言わせます。
Thầy giáo để học sinh tự do phát biểu ý kiến
***Cách dùng thể sai khiến:
Động từ sai khiến biểu thị một trong hai nghĩa là “bắt buộc” hoặc “cho phép”. Nó được dùng trong những
trường hợp khi mà quan hệ trên dưới rõ ràng…. và người trên bắt buộc hoặc cho phép người dưới làm một
việc gì đó.
Tuy nhiên, trong trường hợp người trong một nhóm(ví dụ công ty) nói với người trong cùng nhóm với mình
làm một việc gì đó, thì câu sai khiến được dùng bất kể quan hệ trên dưới thế nào. 

3. ~V使役形て いただけませんか: Có thể nào cho phép tôi ~

Xin phép được làm một việc gì đó một cách lịch sự.
Ví dụ:
コピーきのつかいかたをおしえていただけませんか。
Anh/ chị làm ơn chỉ cho tôi cách sử dụng máy photocopy
友達のけっこんしきがあるので、そうたいせさていただけませんか。
Vì tôi sẽ đi dự đám cưới bạn nên cho phép tôi về sớm có được không?
Vậy là mình đã chia sẻ với các bạn ngữ pháp N4 bài 48 Minna no Nihongo tiếng Nhật ở trên đây, với 3 cấu trúc
ngữ pháp này, không mất thời gian học chúng phải không ạ. Hãy luyện tập thật tốt để sớm nắm được ngữ pháp
này nhé các bạn. Chúc các bạn luôn chăm chỉ học, hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana - Bảng chữ mềm Nhật ngữ

Học từ vựng tiếng Nhật Bản về giới từ

Học từ vựng tiếng Nhật miêu tả tính cách con người